image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 2,983
  • Trong tuần: 16,466
  • Tất cả: 3,776,205
Tôn vinh giá trị sách
Lượt xem: 168
Sách là kho tàng kiến thức vô tận, do đó việc duy trì thói quen đọc sách sẽ giúp chúng ta mở mang kiến thức bổ ích, đồng thời còn giáo dục đạo đức, tình cảm, thẩm mỹ cho con người. Hướng đến Ngày sách Việt Nam (21-4) năm nay, một lần nữa văn hóa đọc tiếp tục được nhắc đến và cần được phát huy, nhất là đối với giới trẻ.

Thấy được ý nghĩa từ việc đọc sách, ngành giáo dục - đào tạo có nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục học sinh xây dựng văn hóa đọc. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2024, trong những ngày qua các trường học trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích học sinh tìm đến với sách.

Tại Trường Trường THCS Thị trấn Thới Bình, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2024, nhà trường đã tổ chức hoạt động, Ngày hội đọc sách theo từng chủ đề nhằm phát động phong trào văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh; tổ chức cuộc thi tìm hiểu sách, thi kể chuyện sách, đóng kịch theo sách, thi hùng biện giới thiệu sách; phát động phong trào đọc sách trong thư viện; đổi mới cách thức và tổ chức hoạt động thư viện trường học; phát động chương trình thu gom, ủng hộ sách hỗ trợ cho học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện...

anh tin bai

Không chỉ trong dịp này mà hoạt động khuyến khích học sinh đọc sách được các trường thực hiện thường xuyên. Tại trường THPT Thới Bình, nhằm giúp học sinh yêu thích và tìm đến thư viện đọc sách, từ đầu năm học 2023-2024, trường đã thành lập câu lạc bộ đọc sách với gần 200 học sinh tham gia. Vào mỗi quý, trường tổ chức cho các em thi kể chuyện về sách có trong thư viện… Vào mỗi buổi sinh hoạt dưới cờ, các em còn tham gia kể chuyện theo sách với những mẩu chuyện về Bác Hồ, về những tấm gương vượt khó học tốt… Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam thu hút sự tham gia rất hào hứng của các em, lan tỏa trong toàn trường những niềm vui khi tìm đến sách trong thư viện… Với phương châm “Đọc muôn quyển sách đi muôn dặm đường”, nhà trường luôn nhắc nhở học sinh tạo thói quen đọc sách, bởi sách là người bạn không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi người.

Rõ ràng, nâng cao nhận thức văn hóa đọc, hình thành thói quen đọc sách trong học sinh còn giúp các em có ý thức tự học, học tập suốt đời. Với ý nghĩa trên, mong rằng không chỉ trong tháng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, các trường cần thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm khơi dậy lòng yêu thích đọc sách trong học sinh, giúp các em làm giàu vốn kiến thức cho bản thân, hỗ trợ tích cực trong suốt quá trình học tập và cả mai sau.

 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image