image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 257
  • Hôm nay: 3,199
  • Trong tuần: 16,682
  • Tất cả: 3,776,421
Tập trung nâng cao chất lượng học kì II
Lượt xem: 191
Thực hiện Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau chỉ đạo các trường thực hiện chương trình theo biên chế năm học, ôn thi Tốt nghiệp THPT năm học 2024. 

Theo đó, Sở chỉ đạo các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX phải thực hiện đầy đủ chương trình các môn học, đúng phân phối chương trình, không được dồn nén, cắt xén chương trình các môn học nhất là các môn học sinh, học viên không chọn thi tốt nghiệp; kiểm tra việc thực hiện điểm số của giáo viên theo đúng quy định.

Bên cạnh việc ôn tập trong quá trình dạy học, thực hiện chương trình sách giáo khoa theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và đào tạo, nhà trường và giáo viên cần tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh trước khi kiểm tra học kì II. Nội dung kiến thức kiểm tra học kì II cần bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và chỉ nằm trong chương trình học kỳ II. Theo đó, đối với bậc THPT, hình thức kiểm tra các môn học thực hiện theo đúng văn bản hướng dân của Bộ, Sở. Riêng với học sinh khối 12, để kịp thời phục vụ cho việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các trường tiến hành kiểm tra học kỳ II theo đúng thời gian quy định. Sau khi kiểm tra, nhà trường tiếp tục giảng dạy cho đến khi hoàn thành chương trình các môn học.

anh tin bai

Đối với cấp THCS giao cho Phòng Giáo dục và đào tạo có kế hoạch thống nhất việc tổ chức kiểm tra học kì II đối với các trường THCS, các trung tâm GDTX trên địa bàn theo kế hoạch thời gian năm học của Sở Giáo dục và đào tạo.

Thực hiện chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo Cà Mau, các trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, và kế hoạch tổ chức thời gian kiểm tra học kỳ II phù hợp. Tại Trường THPT Thới Bình, trên cơ sở chỉ đạo của Sở, các trường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra học kỳ II đảm bảo khoa học, khách quan, công bằng. Theo đó, đối với học sinh khối 12 sẽ tiến hành kiểm tra tập trung ở 8 môn văn hóa cơ bản. Đối với khối 10 và 11. Hình thức kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra trên lớp theo thời khóa biểu và kiểm tra tập trung…

Với sự chỉ đạo sâu sát, sự quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị trường học, chất lượng giáo dục học kì II nói riêng và cả năm nói chung của học sinh trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói chung sẽ được đánh giá khách quan, công bằng, chất lượng. Qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

 

Tác giả: Tuấn Hưng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image