image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 253
  • Hôm nay: 3,194
  • Trong tuần: 16,677
  • Tất cả: 3,776,416
“Làm mới” tiết học từ ứng dụng công nghệ thông tin
Lượt xem: 300
Những năm gần đây, ngành GD&ĐT Cà Mau không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục tại tất cả các cấp học. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học được coi là then chốt, góp phần giúp học sinh chủ động tiếp nhận kiến thức, hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hàng loạt phương tiện hỗ trợ dạy học được ra đời, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục là xu thế tất yếu. Sử dụng công nghệ, các trang thiết bị hiện đại vào dạy học trong quá trình giáo dục đã mang lại nhiều hiệu quả, giúp giáo viên có thể định hướng học sinh tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, dễ hiểu nhất.

Theo đó, hàng năm, ngành giáo dục thường xuyên tổ chức tập huấn về xây dựng bài giảng điện tử, và cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy cho đội ngũ giáo viên tại tất cả các bậc học. Tại các buổi tập huấn, giáo viên được truyền đạt các nội dung về hướng dẫn soạn giảng giáo án điện tử, cài đặt phần mềm, thiết kế bài giảng trên các ứng dụng…

Thông qua đó, giúp giáo viên có thể thành thạo việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin vào dạy học, xây dựng tiết dạy sinh động. Hiện nay, 100% các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đều được trang bị đầy đủ các phòng học máy tính, với hàng nghìn máy tính được kết nối mạng internet. Các bậc học từ mầm non đến THPT đều đã đưa các phần mềm thiết kế bài giảng trên các thiết bị công nghệ vào giảng dạy tại tất cả các tiết học.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Cụ thể, các thầy cô không bó buộc trong khối lượng kiến thức hiện có mà còn được tìm hiểu thêm về những chuyên ngành khác như tin học và học hỏi các kỹ năng sử dụng hình ảnh, âm thanh trong việc thiết kế bài giảng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học còn giúp giáo viên có thể chia sẻ bài giảng với đồng nghiệp, cùng nhau thảo luận và nâng cao chất lượng giáo án.

Việc đưa giáo án điện tử và công nghệ thông tin vào giảng dạy đã góp phần “làm mới” tiết học, tạo hứng thú, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt. Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu, các phần mềm dạy học và đào tạo bồi dưỡng nhân lực phục vụ cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Tác giả: Trung Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image