image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 259
  • Hôm nay: 3,249
  • Trong tuần: 16,732
  • Tất cả: 3,776,471
Triển khai Hệ thống quản lý thanh toán không dùng tiền mặt
Lượt xem: 314
Thực hiện Kế hoạch số 236/KH-UBND ngày 30/12/2022 về việc triển khai hỗ trợ, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học và cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau và Công ty Cổ phần Tiến Bộ Sài Gòn triển khai miễn phí phần mềm Hệ thống quản lý giáo dục PMT-SCHOOL trên địa bàn tỉnh Cà Mau phân hệ “Hệ thống quản lý thanh toán không dùng tiền mặt”.

Để triển khai tốt chương trình này, vừa qua, sở giáo dục đã tổ chức triển khai tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý thanh toán không dùng tiền mặt cho các đơn vị.

Mục đích của việc triển khai Hệ thống quản lý thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, hướng đến việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân; tạo điều kiện cho phụ huynh có thể thanh toán dễ dàng trên tất cả các nền tảng và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện có; giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt và thời gian đi lại của phụ huynh.

Đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; gắn với hoạt động của hệ thống ngân hàng và hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, công khai minh bạch các khoản thu của nhà trường góp phần vào công tác phòng, chống lạm thu, tiêu cực trong quản lý tài chính. Đồng thời việc báo cáo tình hình thực hiện các khoản thu tại các cơ sở giáo dục được theo dõi và giám sát chặt chẽ trên Hệ thống https://qlgd.camau.edu.vn.

anh tin bai

Đảm bảo 100% các cơ sở giáo dục trong tỉnh (từ giáo dục Mầm non đến giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên) từ đầu học kỳ 2 năm học 2023-2024 triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt có liên thông dữ liệu trên phần mềm Hệ thống thanh toán của Sở Giáo dục và Đào tạo (https://qlgd.camau.edu.vn). Đối với những đơn vị, trường học ở vùng sâu, vùng xa, có phụ huynh không đủ điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt nhà trường có thể triển khai thêm phương thức thu bằng tiền mặt nhưng phải thu trên phần mềm để Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp số liệu theo dõi, báo cáo.

Các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm triển khai, tuyên truyền bằng nhiều hình thức (đăng tải thông tin lên website, gửi tài liệu qua nhóm zalo phụ huynh,…) nhằm hỗ trợ cho phụ huynh học sinh biết và tiếp cận các nền tảng, phương thức thanh toán học phí và các khoản thu khác không dùng tiền mặt.

 

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image