image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 2,995
  • Trong tuần: 16,478
  • Tất cả: 3,776,217
Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị công nghệ thông tin
Lượt xem: 340
Xác định vai trò quan trọng của công nghệ thông tin, những năm qua, ngành giáo dục Cà Mau tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Đây được xem là một trong những bước đi thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Thực hiện kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong ngành giáo dục tỉnh Cà Mau, ngành giáo dục tỉnh nhà đã và đang tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị công nghệ thông tin dùng chung cho công chức, viên chức toàn ngành nhằm nâng cao chất lượng quản lý và dạy học.

Hiện nay, 100% các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đều được trang bị đầy đủ phòng học máy tính, với hàng nghìn máy tính được kết nối với mạng internet. Các bậc học từ mầm non đến công nghệ thông tin đều đã đưa các phần mềm thiết kế bài giảng trên các thiết bị công nghệ vào giảng dạy. Một số trường đã đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác giảng dạy như: máy chiếu, bảng tương tác thông minh…

Ở những trường vùng sâu, sự có mặt của các thiết bị công nghệ thông tin đã mang đến sinh khí mới, rút ngắn khoảng cách giữa giáo dục thành thị và nông thôn. Những màn hình, máy chiếu, camera được lắp đặt tại các phòng học ở những vùng nông thôn chính là sự cố gắng, nỗ lực của ngành và sự quan tâm hỗ trợ của các bậc phụ huynh.

anh tin bai

Trường Tiểu học A Khánh Bình Tây hiện có một phòng chức năng được trang bị 20 máy vi tính, 1 máy chiếu, 10 camera quan sát được đặt tại các phòng học và sân trường. Đối với tập thể thầy và trò ở đây, việc có được một phòng tin học được trang bị đầy đủ máy vi tính thật sự là niềm vui và động lực rất lớn đối với cả thầy và trò. Hằng năm, các thiết bị công nghệ thông tin này đều được nhà trường bảo trì, sửa chữa, đảm bảo chất lượng để phục vụ việc học tập của học sinh.

Áp dụng các thiết bị công nghệ trong dạy và học, hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin ngay trong mỗi môn học hiệu quả và sáng tạo ở những nơi có điều kiện, phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi thông tin qua mạng internet của người học, tạo điều kiện để học sinh có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, tìm được nội dung học phù hợp… là kết quả của sự đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy và học ở từng cấp học.

Tác giả: Đức Hạnh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image