image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 179
  • Hôm nay: 3,110
  • Trong tuần: 16,593
  • Tất cả: 3,776,332
Chuẩn bị cho “Ngày sách Việt Nam”
Lượt xem: 239
Trong khuôn khổ Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, “Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024” sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/4. 

Sự kiện năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động đa đạng, phong phú và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi, nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách cho con người. Qua đó, thu hút sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, tổ chức xã hội, nhất là thế hệ trẻ tham gia vào việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức “Ngày sách Việt Nam” góp phần khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

anh tin bai

Ngày Sách Việt Nam là ngày để toàn dân hướng đến việc đọc sách, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức – kỹ năng phát triển tư duy, cũng như rèn luyện nhân cách của con người. Bên cạnh đó Ngày Sách Việt Nam cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tam gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

Việc tổ chức các hoạt động của sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh những người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tiếp tục kế thừa, phát huy thành công của các lần tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, huy động mọi nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển văn hóa đọc tại cộng đồng; xây dựng và phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Tác giả: Đức Hiếu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image