image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 258
  • Trong tuần: 18,858
  • Tất cả: 3,778,597
Sôi nổi các hoạt động trải nghiệm và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Đầm Dơi.
Lượt xem: 1460
Những ngày qua, các bạn học sinh khối 12 trường THPT Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi đã có chuyến đi trải nghiệm và tư vấn hướng nghiệp tại trường Đại học Xây Dựng Miền Tây, Đại học Cửu Long tại tỉnh Vĩnh Long và Trường Đại học Cần Thơ tại Thành phố Cần Thơ.

Trong không khí háo hức, các em học sinh Trường THPT Đầm Dơi đã được nghe các nội dung giới thiệu các ngành nghề sẽ tuyển sinh trong năm nay, chia sẻ về những chính sách học bổng giá trị, thiết thực dành cho tân sinh viên của trường Đại học Xây Dựng Miền Tây, Đại học Cửu Long tại tỉnh Vĩnh Long và Trường Đại học Cần Thơ tại Thành phố Cần Thơ.

Cũng thông qua chuyến đi trải nghiệm, các bạn học sinh tham gia tìm hiểu với các nội dung như: Thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng.

Tại đây, chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh Trường THPT Đầm Dơi trong việc chọn ngành nghề, chọn trường, phương pháp ôn tập hiệu quả.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những thắc mắc của cá nhân mình về những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu; được trao đổi với các chuyên gia tâm lý về sở thích, khả năng và được tự vấn về những ngành thích hợp với khả năng của mình.

Đây thực sự là chuyến trải nghiệm nhiều ý nghĩa, thiết thực. Cùng những kinh nghiệm quý báu dành riêng cho bản thân mình về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: ĐĂNG TRÌNH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image