image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 3,007
  • Trong tuần: 16,490
  • Tất cả: 3,776,229
Phú Tân: Tổ chức Hội thi Tin học Trẻ năm 2024.
Lượt xem: 1541
Sáng ngày 09/5/2024, Huyện đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo và VNPT huyện Phú Tân tổ chức Hội thi Tin học Trẻ năm 2024.

Hội thi Tin học Trẻ năm 2024 lần này có 56 thí sinh đại diện cho các bạn học sinh ở các trường TH, THCS trong huyện về tham dự hội thi.

Các thí sinh dự thi được chia làm các bảng, cụ thể: Thí sinh thi Bảng A (Khối Tiểu học) sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch hoặc Python giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học, hướng tạo ra sản phẩm thực tế; thí sinh thi Bảng B (Khối THCS) sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như: Free Pascal, DevC++, Python, ... để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC) với các thuật toán thuộc chương trình THCS.

Những năm qua, Hội thi Tin học trẻ được tổ chức thường niên hàng năm, chất lượng và số lượng của thí sinh tham gia từng bước được nâng cao.

Theo đánh giá của ban giám khảo, năm nay, nhiều thí sinh đã mang đến hội thi những sản phẩm có ý tưởng hay, sáng tạo, có tính ứng dụng thực tiễn cao trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú, mà còn là hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền, vận động và phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ trong học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi.

Đây là hoạt động ý nghĩa. Qua đó khuyến khích phong trào tìm hiểu, học tập sáng tạo công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi, tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em. Giúp các em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển phong trào yêu thích bộ môn tin học, khoa học kỹ thuật.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: KIM THƯ
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image