image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 259
  • Hôm nay: 3,300
  • Trong tuần: 16,783
  • Tất cả: 3,776,522
Phòng tránh bạo lực học đường và nâng cao văn hóa ứng xử cho học sinh
Lượt xem: 196
Chiều 25/12, Trường Tiểu học Cái Nước 1 (huyện Cái Nước)  phối hợp với Công ty TNHH MTV Giáo dục Tô Thị và Trung tâm toán tư duy và anh ngữ Vinabacus Cà Mau tổ chức chuyên đề Phòng tránh bạo lực học đường và văn hóa ứng xử học đường cho hơn 300 em học sinh của trường.

Chương trình diễn ra trong không khí nghiêm túc và không kém phần sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của học sinh toàn trường. Tại đây các em được các thầy cô đến từ các Trung tâm đã trao đổi về thực trạng tình hình bạo lực học đường hiện nay diễn ra trong một số địa phương, trường học, những nguy cơ và hệ lụy mà nạn bạo lực học đường để lại trong tâm hồn thơ trẻ của những nạn nhân bị bắt nạt, cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Từ đây các thầy cô giáo đã dẫn dắt các con học sinh hiểu được ý nghĩa của việc nâng cao văn hóa ứng xử, văn minh giao tiếp và thái độ đúng đắn phòng tránh bạo lực học đường; chỉ ra các phương hướng để các con thực hiện mỗi ngày và hướng dẫn các con thực trên sân khấu.

Tại đây, các thầy cô còn hướng dẫn các em cách phòng chống bạo lực học đường như: tích cực rèn luyện kĩ năng sống: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người khác, chấp hành tốt nội quy trường lớp, tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực. Cô nhắc nhở học sinh nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí, tích cực tuyên truyền, giúp đỡ cho bạn bè, gia đình hiểu rõ về bạo lực học đường và cách phòng tránh, khi bị bạo lực học đường hãy gọi đến tổng đài số 111.

 Ngoài ra các bạn học sinh toàn trường còn được tham gia trả lời câu hỏi, xử lý các tình huống liên quan đến bạo lực học đường. Các phương án giải quyết trong mỗi tình huống được học sinh hào hứng đưa ra và xử lý hiệu quả.   

 Trong không khí vui tươi, vừa chơi vừa học giúp các em làm quen dần với những quy định của pháp luật và biết được một số kĩ năng phòng chống bạo lực học đường.

Tác giả: Hoàng Nên