image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 163
  • Hôm nay: 3,093
  • Trong tuần: 16,576
  • Tất cả: 3,776,315
Em Đoàn Ngọc Tỷ học giỏi Địa lý vì "thích xem dự báo thời tiết".
Lượt xem: 1016
Em Đoàn Ngọc Tỷ, cô  bé nữ sinh  lớp 10C2 trường trung học phổ thông Phú Hưng - huyên Cái Nước, sau một thời gian dài cố gắng ôn luyện môn Địa lí đã đạt giải Nhì  trong kỳ thi học sinh giỏi  lớp 10,11 tỉnh Cà Mau năm học 2022 - 2023.

 

               Em Đoàn Ngọc Tỷ với khuôn mặt khả ái, đôi má lúm đồng tiền và đôi mắt đen huyền sâu thẳm nhưng cực kì lanh lợi và đợm nét thông minh, em Tỷ bắt đầu tìm thấy sự hứng thú trong học tập với bộ môn  Địa lí  khi hằng đêm thích xem “chương trình dự báo thời tiết trên VTV1”.

Ngay từ đầu năm học lớp 10, Tỷ đã bộc lộ niềm đam mê môn học Địa lí. Các câu hỏi của giáo viên bộ môn đều được Tỷ giải đáp  một cách chính xác, các bài tập thầy giáo giao cho, đều được em làm rất đúng và vô cùng sâu sắc. Được sự động viên và giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm và gia đình, Tỷ thi đỗ vào đội tuyển học sinh giỏi của trường ở môn Địa lí và em đã bắt đầu ôn luyện cùng thầy giáo Phạm Trọng Nguyễn một giáo viên dạy địa của nhà trường trong một thời gian dài mà  không biết mệt mỏi .

Thi đỗ vào đội tuyển học sinh giỏi  Địa lí vào giữa học kì I của năm học, cô đã tự tìm hiểu và trở nên yêu thích môn Địa lí từ lúc nào không hay, mà theo Tỷ “Em thích môn Địa lí  chỉ vì em thích xem dự báo thời tiết trên ti vi. Khi học Địa lí  em thấy được kiến thức vô cùng rộng lớn, học không bao giờ hết được và nó kích thích mong muốn tìm tòi và học hỏi trong con người em”, Đoàn Ngọc Tỷ  chia sẻ về niềm đam mê môn Địa lí  của mình.

Theo  Ngọc Tỷ , điều quan trọng nhất để học tốt môn Địa chính là sự kiên trì và tập trung. Tỷ  chia sẻ kinh nghiệm để học tốt môn học này: “Đầu tiên là tập trung nghe thầy cô giáo giảng ở trên lớp, tiếp theo là đọc lại lí thuyết  trong sách giáo khoa và các tài liệu khác. Sau đó làm bài tập thầy cô giáo giao và cuối cùng là tham khảo thêm các tài liệu khác để khẳng định các kiến thức mình vận dụng là đúng. Để nhớ đúng và chính xác lí thuyết, em học theo cách kết hợp giữa đọc sách và xem hình ảnh minh họa, liên hệ với thực tế và tự mình vẽ hình ra. Ban đầu, em nghĩ môn Địa lí khó nhưng khi tập trung thì các dạng bài tập trở nên đơn giản hơn và lí thuyết cũng dễ nhớ hơn rất nhiều” . Từ khi xác định niềm đam mê với bộ môn này, ngày nào Tỷ cũng học Địa lí và biến đó trở thành một thói quen của mình. Ngoài thời gian ở trên lớp, cô bạn sử dụng phần lớn thời gian để tự học, mỗi ngày có thể ngồi 3 - 4 tiếng, để mở rộng kiến thức và rèn luyện kĩ năng làm bài. Chia sẻ với thầy cô và bạn bè Tỷ cho rằng mình đạt giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi tỉnh Cà Mau là mai mắn, nhưng thầy cô và bạn bè bên cạnh đều biết được rằng Tỷ đã nỗ lực rất nhiều.

Hiện tại, em Đoàn Ngọc Tỷ đang cùng bạn bè trải qua những tháng ngày đầy cảm xúc của học sinh khi trời đã vào mùa Hạ, những cơn mưa mùa đã bắt đầu trút xuống  sân  trường, những cánh điệp đã bắt đầu xuất hiện, những nuối tiếc, những xúc cảm buồn vui lẫn lộn khi sắp phải xa thầy cô, bạn bè nhưng cô vẫn lạc quan và tự tin rằng “ cả lớp 10C2 của trường THPT Phú Hưng sẽ đều được lên lớp  và  đạt nhiều danh hiệu và chúng em sẽ lại học cùng nhau vào năm sau của lớp 11”. Hi vọng Ngọc Tỷ sẽ luôn vững bước trên con đường học vấn mà bạn đã chọn và chúc cô sẽ thực hiện hóa được ước mơ trở thành một phát thanh viên của chương trình dự báo thời tiết trên VTV1 của đài truyền hình Việt Nam.

Tác giả: Mạc Thành Công - Giáo viên THPT Phú Hưng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image