image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 133
  • Hôm nay: 3,063
  • Trong tuần: 16,546
  • Tất cả: 3,776,285
CÔ HỌC TRÒ KHUYẾT TẬT GIÀU NGHỊ LỰC
Lượt xem: 498
         Tuy cơ thể chỉ cao ở ngưỡng 1 mét do bị hở khớp gối, khớp khủy tay bẩm sinh nhưng em Trương Thu Ngọc (cựu học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) luôn nỗ lực để học tập tốt, tham gia tích cực các hoạt động phong trào và đạt nhiều thành tích.

         Chị Huỳnh Thị Thu, mẹ em Trương Thu Ngọc chia sẻ: Khi Ngọc được hơn 1 tuổi, thấy con không phát triển chiều cao bình thường như trẻ khác nên gia đình đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám. Bác sĩ cho biết bệnh của Ngọc là do bẩm sinh, không thể can thiệp được.

         Đến tuổi đi học, cơ thể thấp bé khiến Ngọc gặp nhiều khó khăn nhưng thấy em ham học nên gia đình cố gắng hỗ trợ, động viên. Tuy quần quật để lo cuộc sống (cha em làm nghề phụ hồ) nhưng cha mẹ sắp xếp thay nhau đưa rước em suốt 9 năm qua để em được đến trường học tập và sinh hoạt.

anh tin bai

Trương Thu Ngọc ( thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng tại chương trình Tổng kết Hội thi " Tài năng Hoa Phượng đỏ" huyện Phú Tân 2024.

         Nhận được sự quan tâm, chăm sóc của thầy cô và bạn bè, Ngọc càng ý thức nỗ lực. Em rất tích cực phát biểu xây dựng bài, tham gia hoạt động nhóm, luôn hoàn thành các nhiệm vụ thầy cô giao. Trong 4 năm cấp THCS em đều đạt danh hiệu Học sinh Tiên Tiến. Là học sinh khuyết tật hòa nhập, em Ngọc được miễn các hoạt động thể chất, hoạt động lao động cũng như được ưu tiên ngồi phát biểu. Những việc khả năng làm được như: trực nhật, nhổ cỏ, chăm sóc hoa em đều tham gia. Đặc biệt, Ngọc không tự ti về bản thân mà luôn nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ. Nhờ cố gắng tập luyện mà giọng hát em ngày càng hay, diễn xuất càng tốt. Những tiết mục em tham gia luôn đạt giải Nhất, Nhì cấp trường và mới đây nhất là em đã đạt giải Khuyến khích Hội thi “Tài năng Hoa phượng đỏ” do Huyện Đoàn Phú Tân tổ chức ở thể loại song ca. Với tình tình vui vẻ, hòa đồng, không mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân em Ngọc trở thành tấm gương vượt khó được thầy cô biểu dương, bạn bè học tập, thầy Nguyễn Thanh Long, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc năm học 2023 – 2024 nhận xét.

         Năm học 2024 – 2025 sắp tới, Ngọc nộp hồ sơ xin dự tuyển vào trường THPT Phú Tân. Đường đến trường sẽ xa hơn, nhưng cha mẹ sẽ tạo điều kiện đưa rước em mỗi ngày để em tiếp tục theo đuổi ước mơ.

         Chia sẻ nguyện vọng em Trương Thu Ngọc bày tỏ: “Em sẽ cố gắng học tập để trở thành kỹ sư Công nghệ Thông tin  vì công việc ấy phù hợp với cơ thể khuyết tật của em. Em sẽ không ngừng vượt khó để có được việc làm tốt, sau này tự lo cho bản thân và đền đáp công ơn cha mẹ đã nuôi nấng, thầy cô đã dạy dỗ em”.

Tác giả: Đỗ Xuân Hồng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image