image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 271
  • Hôm nay: 3,235
  • Trong tuần: 16,718
  • Tất cả: 3,776,457
Tình nguyện hè: Môi trường rèn luyện học sinh, sinh viên
Lượt xem: 162
Chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè tại Cà Mau đang vào giai đoạn cao điểm. Các chiến sỹ tình nguyện đang hăng hái về với các vùng quê, nông thôn đóng góp sức trẻ của mình vào sự phát triển của quê hương.

Tại Cà Mau, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 được triển khai từ tháng 4 đến hết tháng 8/2024 với 10 chỉ tiêu cơ bản và các nội dung thực hiện, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch tình nguyện: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”. Chiến dịch thực hiện theo chủ trương “3 liên kết”: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng. Tập trung hoạt động tại địa bàn các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo; xã xây dựng nông thôn mới và đảo thanh niên Hòn Chuối, hướng tới các đối tượng thanh thiếu nhi yếu thế, người già neo đơn, gia đình chính sách để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ.

Sở dĩ hoạt động tình nguyện hè được tổ chức hàng năm và ngày càng nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh bởi đây là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội to lớn, thể hiện mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời đây cũng chính là dịp nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; là môi trường tốt nhất để thanh niên phát huy bản lĩnh, rèn luyện, trau dồi kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm thực tế để trưởng thành.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 là một chiến dịch có ý nghĩa đặc biệt, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm triển khai phong trào "Ba sẵn sàng"; kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và kỷ niệm 10 năm Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn năm 2014 là "Năm Thanh niên tình nguyện"; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đồng thời, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, tạo dấu ấn xã hội tích cực, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia

anh tin bai

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè vừa là nơi thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội; đồng thời cũng là môi trường thực tiễn để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Màu áo xanh tình nguyện giờ đây đã in đậm trong lòng xã hội bằng những hình ảnh tốt đẹp, được lan toản trên khắp mọi miền của Tổ quốc. 

Bạn Lan Anh, sinh viên Trường Đại học Bình Dương, chi nhánh Cà Mau chia sẻ: Đi mùa hè xanh là để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, đi là để cảm nhận để được xa nhà và sống với nhân dân, để được bước một chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường vào thực tiễn chiến dịch. Đó không chỉ mong ước, khát vọng của riêng bất kỳ một chiến sĩ nào đó trong đội hình chuyên mùa hè xanh ở hai mặt trận, mà đó chính là mong ước khát vọng chung của toàn đội. Những chặng đường đi qua trong một mùa chiến dịch sẽ hiện rõ những chuyện buồn, vui, đôi khi là những hiểu lầm vu vơ để rồi đầy ắp nỗi yêu thương.

Chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè sẽ góp phần tạo sự chuyển biến về chất hướng đến xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trân đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tác giả: Mạnh Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image