image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 2,994
  • Trong tuần: 16,333
  • Tất cả: 3,745,041
Cuộc thi báo tường học đường tỉnh Cà Mau lần thứ XVII - năm 2024”
Lượt xem: 296
Sở GDĐT triển khai “Cuộc thi báo tường học đường tỉnh Cà Mau lần thứ XVII - năm 2024” theo Kế hoạch phối hợp số 09/KHPH-HNB-SGDĐT giữa Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đề tài cuộc thi, Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng tỉnh Cà Mau đổi mới, phát triển, ca ngợi quê hương, đất nước, nhà trường, tình cảm gia đình, thầy, trò, bạn bè, những khát vọng, ước mơ của tuổi trẻ…Mỗi một phòng GDĐT; trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh có một tờ báo dự thi, trong đó tập hợp bài viết do học sinh, học viên sáng tác.

Cuộc thi báo tường học đường tỉnh Cà Mau được tổ chức hàng năm. Từ đây, đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho học sinh; đồng thời khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo văn chương; rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống.

Thầy Quách Thành Phương, bí thư Đoàn trường THPT Thới Bình chia sẻ: Tham gia cuộc thi “Báo tường học đường”, học sinh có điều kiện trau dồi nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống; bồi đắp tâm hồn, cho các em thêm yêu quê hương, con người và biết trân trọng những giá trị đích thực của cuộc sống… Tất cả được các em gửi gắm qua những vần thơ, mẩu chuyện học đường. Cuộc thi “Báo tường học đường” không chỉ là sân chơi để học trò thỏa sức dâng trào cảm xúc, sáng tác học đường cũng đồng thời là định hướng cho các bạn những giá trị chân - thiện - mỹ.

Em Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Thới Bình trải lòng: Tham gia cuộc thi “Báo chí học đường”, em như có cơ hội trải lòng mình ra với mọi người. Có thể viết lên những câu chuyện em đã chứng kiến, đã trải qua hoặc đôi khi chỉ là trong tưởng tượng của một cô bé yêu văn, ham viết lách. Hơn thế, chúng em còn có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau rất nhiều thứ. Học cách viết, học các giá trị văn hóa, đạo đức, tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè, lòng yêu thương, sự đồng cảm… tất cả những điều đấy được các bạn gởi gắm hết sức chân thật và sâu sắc vào những bài viết.

Thầy Phương chia sẻ thêm: Dẫu những bài thơ, câu chuyện do học trò sáng tác còn ngây ngô, câu chữ đôi khi còn lủn củn nhưng tình cảm, sự kính trọng được gửi gắm lại đủ sức để làm cho thầy cô quên đi những nỗi vất vả, sự hy sinh vì đàn em thân yêu.

Với mục đích lành mạnh và hướng học trò đến những giá trị chân - thiện - mỹ, cuộc thi “Báo tường học đường” được tổ chức hàng năm đã và đang làm cho tâm hồn của học sinh trở nên trong sáng hơn bao giờ hết. Từ đây, tính nhân văn, lòng nhân đạo được hình thành!

 

 

Tác giả: Phạm Hải
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image